Phân biệt dây đai nhựa PP và dây đai PET

16/08/2024 | 63 |
0 Đánh giá

Dây đai nhựa là một vật liệu chuyên dùng để buộc, cố định, đóng gói hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu giữ tại kho bãi. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người chưa biết cách phân biệt dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác nhau giữa hai loại dây đai nhựa này qua bài viết dưới đây nhé!


Clip: Dây đai buộc siêu chịu lực

Dây đai nhựa là gì?

Dây đai nhựa là một loại vật liệu được sản xuất từ nhựa nguyên sinh cao cấp, phổ biến nhất là nhựa PP và PET. Chúng được tạo thành dạng dây đai dẹt, dạng sợi dài, phù hợp sử dụng để đóng gói hàng hóa, các kiện hàng, thùng carton một cách chuyên nghiệp và an toàn.
 

Dây đai buộc hàng hóa dẻo dai

Dây đai buộc hàng hóa dẻo dai

Dây đai nhựa có giá thành khá rẻ so với các loại dây đai khác, đồng thời mang nhiều ưu điểm như nhẹ, dẻo dai, bền bỉ, khả năng chịu nhiệt lên đến 100 độ C, khả năng chống thấm nước và không phản ứng khi tiếp xúc với các chất hóa học thông thường. Vì vậy, loại vật liệu này được sử dụng rất phổ biến và trở thành loại dây đai bán chạy nhất trên thị trường.


Dây đai nhựa Pp giá sỉ Bình Chánh

Dây đai nhựa Pp giá sỉ Bình Chánh

Phân biệt dây đai nhựa PP và dây đai PET

Dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET có cùng chức năng nhưng mang nhiều đặc điểm khác biệt. Bạn có thể phân biệt hai loại dây đai nhựa này theo các đặc điểm như sau:

  • Chất liệu: Dây đai nhựa PP được cấu tạo từ các hạt nhựa PP (Polypropylene), còn dây đai nhựa PET lại được cấu tạo từ hạt nhựa PET.

  • Khả năng chịu nhiệt: Dây đai nhựa PP có khả năng chịu nhiệt thấp hơn dây đai PET. Cụ thể, dây đai nhựa PP có biên chịu nhiệt từ 100 – 140 độ C, còn dây đai PET thì có khả năng chịu nhiệt lên đến 200 độ C. Đặc biệt, cấu trúc hóa học và tính chống thấm khí hơi của dây PET vẫn không thay đổi khi nhiệt độ đạt khoảng 100 độ C.

  • Khả năng chịu lực: Dây đai nhựa PP chịu được lực kéo khoảng 2000 – 3000 KN, trong khi dây đai PET chịu được lực kéo khoảng 3500 – 7500 KN.

  • Bề mặt dây: Dây đai PP thường được dập nổi hình dạng caro, sờ vào hơi nhám, còn dây đai PET thì có độ bóng và nhẵn mịn.

  • Màu sắc: Dây đai PP có màu sắc khá đa dạng như:đen, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng,... còn dây đai PET thường chỉ có màu xanh lá cây.


Từ sự so sánh trên, có thể thấy, dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp sử dụng cho những hàng hóa có tính chất khác nhau. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc sự khác biệt trên để lựa chọn loại dây đai phù hợp nhé.


 

Dây đai nhựa buộc hàng 

Dây đai nhựa buộc hàng 

Mua dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET ở đâu?

Phân biệt dây đai nhựa PP và dây đai PET sẽ giúp bạn sử dụng loại dây đai phù hợp hơn để đóng gói hàng hóa của mình. Công ty Thu Hồng là nhà cung cấp luôn sẵn hàng số lượng lớn các loại dây đai nhựa giá rẻ, uy tín. 

Để đặt hàng, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Công ty Thu Hồng qua Số Điện Thoại: 0937.583.530 để được hướng dẫn chi tiết nhé!

💟Thu Hồng rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách!

---------------- 

✍️Thông tin liên hệ chi tiết:

 CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

📲Hotline(zalo): 0937.583.530 - 0901.870.205 - 0907.535.608

💌Email: bigbeevnn@gmail.com

🌎Website: mangpegiasi.com

💒Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP.HCM


Tin tức liên quan

Bình luận